Let's talk!

ไม่เข็ดปธ.ชุดขาวพูดถึงซูเปอร์ลีกอีกครั้ง

  • click to rate

    ไม่ดราม่าไม่ใช่เปเรซ เมือ่ประธานสโมสรเรอัลมาดริด อ้างว่า ฟุตบอลในปัจจุบันกำลังเดินทางมาถึงทางตัน ขณะเดียวกันประธานคนดังแห่งลอส บรองโกส์ยังคงเชื่อมั่นในโปรเจกต์ที่แฟนบอลค่อนโลกต่างต่อต้านอย่าง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ ลีก (European Super League) รื้อฟื้นขึ้นมาทบทวนอีกครั้ง ดังนั้นการออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ของเปเรซอาจส่งผลให้ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่าไม่พอใจอย่างมาก
    เดิมทีตัวตั้งตัวตี ทัวร์นาเมนท์เจ้าปัญหาก็คือ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัลมาดริดนั่นเอง โดยแนวคิดดังกล่าว ผุดขึ้นมาประเด็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะวงการฟุตบอลมหาอำนาจอย่างยุโรปอย่างมาก ซึ่งรายการดังกล่าวค่อนข้างมีอิมแพกอย่างมาก เนื่องจากมันประกอบไปด้วยสโมสรชั้นนำที่พร้อมตบเท้าเข้าร่วมลีกมากมาย ดูบอลสดฟรี
    รายชื่อสโมสรระดับแถวหน้าของยุโรปที่พร้อมยกมือสนับสนุน โปรเจกต์เปเรซได้แก่ เรอัลมาริด(เปเรซ),แอตเลติโกมาดริด,บาร์เซโลน่า,ยูเวนตุส,อินเตอร์ มิลาน,เอซี มิลาน,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,แมนเชสเตอร์ ซิตี้,อาร์เซน่อล,เชลซี และท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ซึ่งบรรดาสโมสรเหล่านี้ต่างจะหันมาจับมือกันสร้างลีกเป็นของตัวเอง หรือพูดง่าย ๆ แยกตัวออกจากยูฟ่านั่นเอง
    อย่างไรก็ตามแผนการดังกล่าวมีอันต้องล้ม เมื่อแฟนบอลส่วนใหญ่ทั่วโลก รวมถึงตำนานนักเตะ และผู้เชี่ยวชาญ ต่างออกมาต่อต้านแนวคิดดังกล่าว เพราะมันอาจส่งผลให้ทีมฟุตบอลที่โยงใยกับท้องถิ่นมาช้านานต้องจบลง จากกระแสแง่ลบดังกล่าว ส่งผลให้บรรดาสโมสรอื่น ๆ ถอนตัวออกจากโปรเจกต์ดังกล่าวทันที ยกเว้นลอสบรองโกส์,บาร์ซ่า และจูฟ
    ล่าสุดประธานสโมสรสมองเพชรชาวสแปนิชยังคงหนักแน่นในแนวทาง และยืนยันว่าวงการฟุตบอลในปัจจุบันถึงวันต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง เปเรซกล่าวในงานประชุมผู้ถือหุ้นสโมสร “สำหรับแนวทางการแก้ปัญหา พวกคุณจำเป็นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ปัจจุบันวงการฟุตบอลของเรากำลังป่วย หลาย ๆ สโมสรกำลังเผชิญวิกฤตที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน หลาย ๆ ทีมต้องสูญเสียตำแหน่ง”
    “แน่นอนสำหรับมาดริด เราไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนั้นแน่ ๆ เพราะเราคือสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในเวทียุโรป และนั่นส่งผลให้เรากลายเป็นสโมสรที่ได้รับความสนใจมากที่สุดเช่นกัน เพราะถ้าคุณแข็งแกร่งหลาย ๆ อย่างดี ๆ ก็จะหลั่งไหลเข้ามายังทีมของคุณ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมผมถึงเชื่อว่าวงการฟุตบอลยุโรปถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงสักที” “เราจะทำให้ฟุตบอลกลับมาได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อีกครั้ง เราจะมีลีกและทีมที่แข็งแกร่งที่สามารถเตะได้ตลอดทั้งปี” ประธานมาดริดกล่าว ช่วงท้ายการประชุมเปเรซยกตัวอย่างการแข่งขันวงการเทนนิส “ทุก ๆ ปีแฟนเทนนิสจะมีโอกาสได้นั่งชมการดวลระหว่างราฟาเอล นาดาล,โนวัคยอโควิช หรือแม้กระทั่งเฟเดอเรอร์อยู่บ่อยครั้ง”