Let's talk!

Tìm hiểu về lịch sử giải đấu Ngoại Hạng Anh

  • click to rate

    Ngoại Hạng Anh là một giải đấu rất quen thuộc với tất cả fan bóng đá trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người khá là mơ hồ về lịch sử của giải đấu này. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp mọi người tìm hiểu về lịch sử giải đấu Ngoại Hạng Anh. Trước tiên, hãy cùng app manbetx tìm hiểu qua thông tin sơ lược giải đấu Ngoại Hạng Anh này nhé.

    Thông tin sơ lược về giải đấu Ngoại Hạng Anh

    Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh hay được mọi người gọi là giải EPL hoặc English Premier League. Giải đấu này được coi là giải đấu có vị thế cao nhất trong các giải cầu được tổ chức ở Anh. Giải Ngoại Hạng Anh được thành lập chính thức vào ngày 20/2/1992. Lúc đó, giải đấu cong game no hu được gọi tên là FA Premier League. Với tình hình lúc đó các CLB chơi tại Football League First Division đã tách khỏi Football League. Những thông tin này được manbetx vạn bác tổng hợp từ các nguồn tin đáng tin cậy.

    Bây giờ, giải Ngoại Hạng Anh gồm có 20 đội tham gia thi đấu. Mùa giải được bắt đầu từ tháng 8 của năm trước và kéo dài tới tháng 5 năm sau. Trong đó, mỗi câu lạc bộ tham gia sẽ được đá trong 38 trận. Suy ra là mỗi đội sẽ đấu với 19 câu lạc bộ khác nhau trên sân khách và sân nhà.

    Hiện nay, giải Premier League thường được diễn ra vào các buổi chiều thứ 7 và chủ nhật. Với khung giờ đá như vậy, người hâm mộ sẽ có thời gian hơn để theo dõi trận đấu. Được đánh giá là giải đấu có số lượng người xem đông nhất thế giới. Premier League được trên 4.7 tỷ người xem trên truyền hình tivi đón nhận. Bên cạnh đó, các đài phát sóng mùa giải này ở 212 vùng lãnh thổ. Vì vậy, theo ước tính có khoảng 643 triệu hộ gia đình có thể theo dõi Premier League tại nhà.

    Một số thông tin liên quan tới mùa giải Ngoại Hạng Anh

    Thống kê một số thông tin liên quan đến giải đấu của manbetx chính thức:

    Ngoại Hạng Anh được thành lập vào 20/2/1992.

    Quốc gia thành lập: Anh.

    Liên đoàn: UEFA.

    Số đội tham gia thi đấu trong 1 mùa giải: 20.

    Cấp độ trong hệ thống: 1.

    Xuống hạng đến: EFL Championship.

    Cúp quốc gia: Cúp FA, FA Community Shield.

    Cúp liên đoàn: Cup EFL.

    Cúp quốc tế: UEFA Champions League, UEFA Europa League, UEFA Europa Conference League.

    CLB vô địch nhiều nhất: Manchester United với tổng số 13 lần.

    Thi đấu nhiều nhất: Gareth Barry với 653 lần.

    Vua phá lưới: Alan Shearer với 260 lần.

    Đối tác truyền hình: Sky Sports, BT Sports, BBC Sports, Amazon Prime VIdeo.

    Website chính thức: Premierleague.com

    Lịch sử hình thành của giải đấu Ngoại Hạng Anh

    Premier League được gọi là là giải đấu bóng đá vô cùng danh giá. Đây chính là giải đấu tụ họp nhiều CLB bóng đá lớn ở Anh. Bởi vì nguyên do này cũng chính là nhân tố mà giải Ngoại Hạng Anh luôn thu hút được fan hâm mộ.

    Một giải bóng vô cùng danh giá

    FA Premier League chính là sự bắt đầu cho 1 giải đấu bóng đá chuyên nghiệp về sau này. Bởi vì, thời gian đầu những năm 1970-80 nền bóng đá Anh đi vào thế tụt dốc. Mãi cho đến giai đoạn đầu những năm 1990 tại World Cup. Anh may mắn được tiến vào vòng bán kết của mùa giải WC này. Chính vì vậy, UEFA đã bắt đầu cho phép những đội bóng ở Anh được phép thi đấu tại những giải đấu Châu u. Kết quả, 1 năm sau đó Manchester United tranh được giải vô địch UEFA Cup Winners’ Cup. Từ bước ngoặt này đã khiến cho tình thế bóng đá Anh có sự đổi vận mới mẻ.

    Theo thống kê từ manbetx chính thức Đến năm 1992, rất nhiều các đội bóng xếp hạng nhất của Anh thi nhau tách khỏi Football League. Và đỉnh điểm cho tới ngày 27/5/1992 FA Premier League đã lập nên 1 Công ty TNHH. Công ty trên trực thuộc vào văn phòng của hiệp hội bóng đá Anh. Về sau này FA Premier League chọn Lancaster Gate làm trụ sở chính và đặt tại đó.

    Là giải đấu gây chú ý với người hâm mộ từ những ngày ban đầu

    Với các trận bóng|đỉnh cao giữa các đội bóng có tiếng tăm nhất tại Anh. Cùng với đó là khung giờ thi đấu vào thứ 7 và chủ nhật. Đôi khi, khung giờ thi đấu được chuyển dịch sang thời gian buổi tối. Nhờ vào khung giờ thích hợp thế này mà fan bóng đá luôn theo dõi không bỏ sót giải đấu. Bất kể cả bạn là sinh viên, giáo viên, công nhân luôn bận bịu với công việc. Bạn vẫn có thể nắm bắt kịp được các trận bóng của vua san ca doi thuong Ngoại Hạng Anh. Đây chính là lý do mà giải đấu FA Premier League luôn thu hút được người hâm mộ.

    Ngoài ra, FA Premier League không những gây nên tiếng vang ở Anh. Mà giải đấu này còn gây ra sự quan tâm và dấu ấn ở trên khắp thế giới. Điển hình là hiện đã có hơn 212 vùng lãnh thổ đã được đài truyền hình đăng ký bản quyền.

    Các đội vô địch Ngoại Hạng Anh

    Hiện nay, giải đấu Ngoại Hạng Anh đã có tổng cộng 47 CLB ở Anh tham gia thi đấu. Bên cạnh đó là 2 CLB đến từ xứ Wales tham dự tính từ mùa giải 1992-93 đầu tiên. Tuy nhiên, số những câu lạc bộ chiến thắng mới chỉ dùng ở con số 7 mà thôi. Theo những số liệu cụ thể mà manbet chính thức có, các đội chiến thắng từ mùa giải 1992 đến 2020 hiện tại

    gần đây như sau:

    Manchester United chiến thắng liên tiếp 2 lần tại mùa giải 1992-93, 1993-94.

    Blackburn Rovers vô địch ở mùa giải 1994-95.

    Manchester United vô địch liên tục 2 lần tại mùa giải 1995-96, 1996-97.

    Arsenal chiến thắng