Let's talk!

Tìm hiểu về lịch sử giải đấu Ngoại Hạng Anh

  • click to rate

    Ngoại Hạng Anh là một giải đấu rất quen thuộc với tất cả người hâm mộ trên khắp thế giới. Mặc dù vậy, sẽ có nhiều người ít biết về lịch sử của giải đấu này. Bài viết này, chúng tôi sẽ cùng với các bạn tìm hiểu kĩ hơn về lịch sử giải đấu Ngoại Hạng Anh. Trước tiên, hãy cùng manbet chính thức tìm hiểu qua thông tin sơ lược giải đấu Ngoại Hạng Anh này nhé.

    Thông tin sơ lược về giải đấu Ngoại Hạng Anh

    Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh hay được mọi người gọi là giải EPL hoặc English Premier League. Đây được coi là giải đấu đỉnh cao trong những giải bóng đá được tổ chức ở Anh. Giải Ngoại Hạng Anh được thành lập chính thức vào ngày 20/2/1992. Lúc này, giải đấu được gọi tên là FA Premier League. Trong hoàn cảnh lúc này những CLB chơi tại Football League First Division đã tách khỏi Football League. Những thông tin này được manbetx official tổng hợp từ các nguồn tin đáng tin cậy.

    Ngày nay, giải Ngoại Hạng Anh gồm có 20 câu lạc bộ tham gia thi đấu. Mùa giải được diễn ra từ tháng 8 của năm trước và kéo dài tới tháng 5 năm sau. Trong đó, mỗi đội tham gia sẽ được thi đấu trong 38 trận. Cụ thể là mỗi đội sẽ đấu với 19 câu lạc bộ khác nhau trên sân khách và sân nhà.

    Hiện nay, giải Premier League thường được diễn ra vào các buổi chiều thứ 7 và chủ nhật. Với thời gian đá như vậy, fan bóng đá sẽ có tiện lợi hơn để đón xem trận đấu. Được nhận định là giải đấu có số lượng người xem đông nhất thế giới. Premier League được hơn 4.7 tỷ người theo dõi trên truyền hình đón nhận. Bên cạnh đó, các đài phát sóng mùa giải này trên khắp 212 nơi. Vì vậy, theo ước tính có khoảng 643 triệu hộ gia đình có cơ hội đón xem Premier League ở nhà.

    Một số thông tin liên quan tới mùa giải Ngoại Hạng Anh

    Thống kê một số thông tin liên quan đến giải đấu của manbetx chính thức:

    Ngoại Hạng Anh được thành lập vào 20/2/1992.

    Quốc gia thành lập: Anh.

    Liên đoàn: UEFA.

    Số đội tham gia thi đấu trong 1 mùa giải: 20.

    Cấp độ trong hệ thống: 1.

    Xuống hạng đến: EFL Championship.

    Cúp quốc gia: Cúp FA, FA Community Shield.

    Cúp liên đoàn: Cup EFL.

    Cúp quốc tế: UEFA Champions League, UEFA Europa League, UEFA Europa Conference League.

    CLB vô địch nhiều nhất: Manchester United với tổng số 13 lần.

    Thi đấu nhiều nhất: Gareth Barry với 653 lần.

    Vua phá lưới: Alan Shearer với 260 lần.

    Đối tác truyền hình: Sky Sports, BT Sports, BBC Sports, Amazon Prime VIdeo.

    Website chính thức: Premierleague.com

    Lịch sử hình thành của giải đấu Ngoại Hạng Anh

    Premier League được mệnh danh là giải đấu bóng đá vô cùng danh giá. Đây chính là giải đấu quy tụ nhiều CLB bóng đá có tên tuổi ở Anh. Chính vì lý do này cũng là nhân tố mà giải Ngoại Hạng Anh luôn thu hút được người hâm mộ.

    Một giải bóng vô cùng danh giá

    FA Premier League chính là sự bắt đầu cho 1 giải đấu bóng đá chuyên nghiệp về sau này. Tại vì, thời gian đầu những năm 1970-80 nền bóng đá Anh đi vào thế tụt dốc. Mãi cho đến thời gian đầu những năm 1990 tại World Cup. Anh có cơ hội được tiến vào vòng bán kết của mùa giải WC này. Chính vì vậy, UEFA đã bắt đầu cho phép các đội bóng ở Anh được phép chơi tại những giải đấu Châu u. Kết quả, 1 năm sau đó Manchester United giành chức vô địch UEFA Cup Winners’ Cup. Chính chiến thắng này đã khiến cho tình hình bóng đá Anh có sự đổi vận mới mẻ.

    Theo thống kê từ manbetx official Đến năm 1992, rất nhiều các đội bóng hạng nhất của Anh thi nhau tách khỏi Football League. Và cao trào cho tới ngày 27/5/1992 FA Premier League đã thành lập 1 Công ty TNHH. Công ty này trực thuộc vào văn phòng của hiệp hội bóng đá Anh. Về sau này FA Premier League chọn Lancaster Gate làm trụ sở chính và đặt ở đó.

    Là giải đấu gây chú ý với người hâm mộ từ những ngày ban đầu

    Cùng với các trận cầu|đỉnh cao giữa những đội bóng có tiếng tăm nhất tại Anh. Bên cạnh đó là thời gian thi đấu vào thứ 7 và chủ nhật. Có khi, choi phom ta la online thời gian thi đấu được thay đổi sang thời gian buổi ta la truc tuyen tối. Nhờ vào khoảng thời gian hợp lý thế này mà fan bóng đá luôn theo dõi đầy đủ trận bóng. Bất kể cả bạn là sinh viên, giáo viên, công nhân luôn bận bịu với công việc. Bạn vẫn có thể nắm bắt kịp được các trận bóng của Ngoại Hạng Anh. Đây chính là lý do mà giải đấu FA Premier League luôn hấp dẫn được người xem.

    Ngoài ra, FA Premier League không những làm nên tiếng vang ở Anh. Mà giải đấu này còn tạo được sự chú ý và dấu ấn ở trên khắp thế giới. Tiêu biểu là hiện đã có hơn 212 vùng lãnh thổ đã được đài truyền hình đăng ký bản quyền.

    Các đội vô địch Ngoại Hạng Anh

    Hiện tại, giải đấu Ngoại Hạng Anh đã có tổng cộng 47 CLB tại Anh tham gia thi đấu. Cùng với đó là 2 đội của xứ Wales tham dự tính từ mùa giải 1992-93 đầu tiên. Vậy nhưng, số những câu lạc bộ chiến thắng mới chỉ dùng ở con số 7 mà thôi. Theo những số liệu cụ thể mà manbet official có, các đội vô địch từ mùa giải 1992 đến 2020 hiện nay như sau:

    Manchester United vô địch liên tục 2 lần ở mùa giải 1992-93, 1993-94.

    Blackburn Rovers vô địch ở mùa giải 1994-95.

    Manchester United chiến thắng liên tục 2 lần ở mùa giải 1995-96, 1996-97.

    Arsenal vô địch ở mùa giải 1997-98.

    Manchester United vô địch